Bài viết mới nhất

7 Nguyên nhân gây Viêm Họng phổ biến nhất

Bởi Phạm Hòa - Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014 Chưa có Bình Luận
Viêm họng là chỉ tình trạng niêm mạc họng bị viêm đi viêm lại nhiều lần. Viêm họng hạt cũng là một dạng của viêm họng mãn tính do tình trạng viêm họng kéo dài dẫn đến sự phát triển quá mức của các tổ chức lympho ở họng tạo nên các hạt trong cổ họng. Sau đây là 8 nguyên nhân chính gây viêm họng.
1. Viêm đường hô hấp sau cảm lạnh, cúm
Nguyên do phổ biến nhất của chứng ho mãn tính là di chứng của một cơn cảm lạnh hoặc nhiễm trùng virus, Norman H.Edelman thuộc Hiệp hội Phổi Mỹ cho biết. Đa số các triệu chứng cảm có thể biến mất sau vài ngày nhưng cơn ho thì có thể đeo bám bạn tới vài tuần, thậm chí vài tháng bởi virus có khả năng làm đường hô hấp của bạn bị sưng và nhạy cảm. Chứng này có thể kéo dài mãi dù virus không còn.
Cảm lạnh và cúm thường gây viêm họng

2. Do viêm mũi, viêm xoang mạn tính
Khi dịch nhầy chảy từ các xoang sau xuống chảy xuống cổ họng.
3. Nhiễm khuẩn
Sau khi bị cảm lạnh, đường hô hấp của bạn sẽ dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập. Vi khuẩn có thể gây viêm xoang, viêm phế quản và viêm phổi. Nếu bạn bị sốt hoặc đau nhức kéo dài cùng những cơn ho dai dẳng thì cơ thể bạn có khả năng đã bị nhiễm khuẩn.

4. Do công việc hay phải nói nhiều, nói to như giáo viên, ca sỹ, diễn giả…
Nói to thường gây viêm họng
5. Không uống đủ nước
Khi bạn bị cảm lạnh hoặc cúm, bạn cần phải uống nhiều nước. Nước lọc, nước hoa quả hoặc canh đều có tác dụng hóa lỏng chất nhầy trong đường hô hấp, giúp bạn dễ dàng đẩy chúng ra ngoài. Ngược lại, đồ uống chứa cồn và caffeine lại không phải là những lựa chọn thích hợp bởi chúng có thể khử nước trong cơ thể bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng xịt nước muối để bổ sung độ ẩm cho đường hô hấp.
6. Do yếu tố môi trường như khói bụi, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, đá lạnh.
Bụi, khói, hóa chất, hơi nóng (ô nhiễm không khí ở các thành phố công nghiệp, trong các nhà máy, lò sát sinh, bếp ăn…).
Nước nước đá thường xuyên dễ bị viêm họng

7. Các vấn đề sức khoẻ 
Dị ứng và hen suyễn là những nguyên do thông thường làm bạn bị ho. Rối loạn nội tiết (tình trạng mãn kinh, nhược giáp), thiếu vitamin A, những rối loạn toàn thân (suy thận, tim, tiểu đường, suy hô hấp, viêm phế quản mạn tính), cơ thể suy nhược do những bệnh mạn tính khác.
Trên đây là những chia sẻ của Đông Y Gia Truyền Thanh Tuấn về Nguyên Nhân Viêm Họng và Triệu chứng bệnh Viêm Họng. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn và người thân trong việc chăm sóc sức khỏe. 

Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " 7 Nguyên nhân gây Viêm Họng phổ biến nhất "