Bài viết mới nhất

Chữa Viêm Họng Nhanh Khỏi Với Rau Củ

Bởi Phạm Hòa - Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015 Chưa có Bình Luận
Đau họng làm chúng ta rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần làm việc, giải trí.. các triệu chứng kèm theo: đau rát vùng cổ họng, cản trở việc giao tiếp, khó ăn... Làm thế nào để chữa viêm họng tận gốc, để bệnh không hoành hành bạn. Dưới đây, Đông Y Thanh Tuấn xin chia sẻ cùng các bạn phương pháp chữa viêm họng nhanh khỏi.


Rau diếp cá



Rau diếp cá còn tên gọi khác là ngư tinh thảo, giấp cá là rau gia vị tạo nên hương vị hấp dẫn cho món ăn nhưng ít ai biết rau diếp cá có dược tính cao, được dùng để chữa bệnh. Theo Đông Y, diếp cá có vị cay, tính hơi lạnh, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, giảm khàn cổ, hạ sốt nhanh chóng.

Chữa viêm họng nhanh khỏi từ rau diếp cá
Rau diếp cá giúp hạ sốt nhanh chóng

Chữa viêm họng nhanh khỏi với rau diêp cá: dùng 15g rau diếp cá, 12 lá hương trà nấu uống, giúp giảm viêm họng, hạ sốt, giảm triệu chứng nghẹt mũi, chảy dịch...

Nước ép khoai tây

Khoai tây cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, có hàm lượng vitamin, nguồn bổ sung vitamin B6, C; các khoáng chất như canxi, sắt và chất xơ…Theo quan niệm của y học cổ truyền, củ khoai tây vị ngọt, tính bình, có công dụng hòa vị, điều tiết quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Theo kinh nghiệm người trong dân gian, uống nước ép khoai tây hàng ngày giúp tăng sức đề kháng, đồng thời giúp chữa viêm họng nhanh khỏi.

Nước ép cà rốt 

Cà rốt là thực phẩm có ý nghĩa quan trong đến sức khỏe của cơ thể, cung cấp một lượng lớn vitamin C, D, E và các vitamin nhóm B giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Theo Đông Y, cà rốt vị ngọt cay, tính hơi ấm, có tác dụng hạ khí bổ trung, yên ngũ tạng, tăng tiêu hoá, làm khoan khoái trong bụng.

Chữa viêm họng nhanh khỏi từ nước ép cà rốt
Nước ép cà rốt chữa khàn họng

Chữa viêm họng nhanh khỏi với nước ép cà rốt: Cho 2 đến 3 thìa to mật ong vào cốc nước cà rốt tươi ép rồi khuấy đều lên. Pha loãng hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng 3 hoặc 5 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 đến 7 phút.



Thông tin liên hệ:

ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THANH TUẤN
Trụ sở: 75 Trường Chinh, Phường Phú Mỹ, Thị Xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu
Điện thoại: (+84) 0254 3921 527 - Hotline: 0938 68 47 68
Website: www.DongYThanhTuan.vn - Email: CSKH@DongYThanhTuan.vn

Chưa có Bình Luận " Chữa Viêm Họng Nhanh Khỏi Với Rau Củ "